วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Shadow of Eclipse นำทางหมู่ต่อสู้ เตรียมตัวพร้อมกับเนื้อความโปะ

Shadow of Eclipse ชี้แนะระบบเกมส์ต่อสู้ เตรียมตัวพร้อมความมันส์

เกมส์
ก่อนที่อยู่ทุกคนจะไปเมะพร้อมกันในวัน CBT 22 ตุลาคมนี้ ของเกมส์ Shadow of Eclipse เกมบนเว็บสไตล์อนิเมะญี่ปุ่นสุดๆน่ารัก ที่เหล่า J-RPG Tactics ห้ามพลาด  วันนี้เราไปดูกระบิลการต่อสู้ของเกมส์ก่อนลงสนามหญ้าจริงกันเลยดีกว่า
นอกจากเลเวลเครื่องใช้อวตาร และยูนิทที่จะทำมอบให้เรามีชัยเหนือการแข่งขันแล้ว ค่าอื่นๆ ก็มีความสำคัญเช่นกัน การที่เราจะเพิ่มความเสียหายให้กับคู่ต่อสู้  ขึ้นอยู่กับตำแหน่งตัวละครของเรา ได้แก่ ทิศทาง ความต่างระดับของพื้นที่ นอกจากนั้นก็จะมีถ้อยคำของระบบธาตุเข้ามาเกี่ยวดองด้วย  แถลงข้อมูลทั้ง 3 ดังต่อไปนี้
1.    ทิศทาง เพียงวางสถานะยืนของยูนิทฝ่ายเราอวยอยู่ด้านข้าง หรือด้านหลังคู่ต่อสู้ จะสามารถสร้างความเสียหายได้เพิ่มขึ้นกว่าปกติ โดยระบบเกมส์จะมีใสให้เราทราบว่า ครั้นนี้เราได้เทียบคู่ต่อสู้อยู่หรือไม่ ดังภาพ
game
จากภาพ จะเจอว่า ยูนิทเรา (จิ้งจอก) ยืนอยู่หลังคู่ต่อสู้ (เผ่าวารนร) เมื่อเลือกโจมตี ลากเมาส์ไปยังคู่ต่อสู้ ปุ่ม (ทิศทาง) ด้านล่างจึงเปล่งสีเหลืองออกมา เพื่อบอกให้เรารู้ว่าตอนนี้เรากำลังได้เปรียบอยู่ในเรื่องของ ทิศทาง
2.    พื้นต่างระดับ ภายในเกมส์จะมีความสูงต่ำของพื้นที่คลาดเคลื่อนกัน  การที่เราอยู่ตำแหน่งสูงกว่าคู่ต่อสู้ จะปลูกสร้างความเสียหายในการโจมตีเพิ่มขึ้น แต่หากเราอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าคู่ต่อสู้ ค่าความวิบัติที่ทำได้อาจจะเท่าเดิม ใช่ไหมน้อยกว่าปกติ เพราะฉะนั้นควรเลือกตำแหน่งที่ยืนของยูนิทฝั่งเราให้ได้เปรียบคู่ต่อสู้ไว้ จะดีที่สุด
เกม
จากภาพ จะเห็นว่า ยูนิทเรา (พยัคฆ์) อยู่ด้านหลังคู่ต่อสู้ (เผ่าวานร) และยังอยู่ตำแหน่งพื้นที่สูงกว่า ซึ่งจะเห็นว่ามีปุ่ม “ทิศทาง” และ “ต่างระดับ” เปล่งสีเหลืองออกมา ยูนิทเราเก่งสร้างความเสียหายได้มากกว่าปกติ ยิ่งไปกว่านั้น คู่ต่อสู้ยังอยู่ในห้วงโจมตีของอวตารเรา (จอมเวทย์) ด้วย เพราะฉะนั้นการโจมตีนี้ นอกจากพยัคฆ์จะได้เปรียบแล้ว ยังมีจอมเวทย์โจมตีซ้ำให้อีกด้วย  การวางตำแหน่งที่ดีชัยชนะจะดำรงฐานะของเราได้ไม่ยาก

3.    ธาตุ เป็นตัวแปรสำคัญที่จะส่งผลให้รูปเกมเราในฉากนั้นๆ ได้เปรียบหรือตกเป็นรอง Shadow of Eclipseมีกฎของธาตุอยู่ดังนี้
 ตารางธาตุ วงกลมนี้บอกการแพ้ชนะธาตุ โดยสังเกตจากปลายลูกศรในวงกลมชี้ตามเข็มนาฬิกา
เริ่มจาก (ไฟ) ชนะ (เหล็ก) ชนะ  (น้ำ) ชนะ  (ไม้) ชนะ  (ดิน)
โดยเพื่อนๆ ไม่ต้องจำก็ได้ เพราะตัวเกมส์จะมีทิวทัศน์ตารางธาตุนี้กอปรอยู่ที่มุมซ้ายบนอยู่แล้ว
เกมส์
กรณีชนะธาตุ ปุ่ม “ธาตุ” ด้านล่างจะเปล่งสีเหลืองออกมา ตามภาพจะเห็นว่านอกจากชนะเลิศธาตุแล้ว ยูนิทเรายังได้เปรียบในเรื่องทิศทางด้วย เกี่ยวเนื่องจากยูนิทเรา (แฟรี่) อยู่ด้านข้างของคู่ต่อสู้ (เผ่าวานร)  ในเรื่องของธาตุยังมีจุดทัศนาเพิ่มเติม โดยให้ดูที่แถบเลือด กับธาตุของคู่ต่อสู้ ถ้าเป็น ลูกศรขึ้น ตามภาพ แสดงว่ายูนิทเราชนะธาตุ แต่ถ้าพ่ายแพ้จะขึ้นเป็น ลูกศรลง
เกมออนไลน์
จากภาพนี้ ยูนิทเรา (นักธนูน้อย) ลงคะแนนเสียงโจมตีศัตรู (เผ่าวานร) จะเจอว่า
1.    ฉันแพ้ธาตุ เนื่องจากยูนิทเราธาตุเหล็ก เลือกโจมตีธาตุไฟ ซึ่งเราครอบครองฝ่ายเสียเปรียบ
2.    เราอยู่ด้านหน้า พร้อมด้วยความสูงแคว้นเท่ากัน ไม่มีความได้เปรียบเสียเปรียบในพื้นที่เลย
3.    อวตารเรา (นักเวทย์) อยู่ไกลเกินไป ไม่อาจช่วยหนุนหลังการโจมตีครั้งนี้ได้
การวางแผนก่อนเริ่มเกมส์ออนไลน์มีความสำคัญ การจัดทีมก่อนเข้าต่อสู้ ยิ่งมีความสำคัญไม่แพ้กัน  เราจะรู้ได้อย่างไรว่าแต่ละพื้นที่ๆ เราจะเข้าไปต่อสู้เป็นอย่างไร  มีจุดตรวจดังนี้
เกม
จากภาพ ทางซ้ายมีจะเห็น ตารางระบุ “ธาตุที่พบ” เพราะว่าในภาพจะมีธาตุ “ ไฟ 7” หมายความว่า คู่ต่อสู้ด่านนี้ มีธาตุไฟแน่ๆ แล้ว 7 ตัว (ถ้าไม่มีกองหนุน หรือกำลังเสริม) ก็เพราะว่าฉะนั้น การจัดที่เราให้ได้เปรียบ ก็ไม่ควรนำธาตุเหล็ก  มาด้วย ควรเน้นการจัดทีมที่มีธาตุน้ำ  เป็นหลัก ด้วยความได้เปรียบที่การต่อสู้
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น